Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Người to tuổi ko có chậm hơn so với người lớn trẻ ở việc kiểm soát của xe bán tự trị

một nghiên cứu mới của Đại học bang Bắc Carolina thấy rằng người lớn tuổi mang thời kì đáp ứng so sánh mang người lớn trẻ khi được giao nhiệm vụ sở hữu việc kiểm soát của 1 loại xe bán tự trị.

"Trước khi chúng tôi nhận ra mẫu xe hoàn toàn tự động nhập vào thị trường, chúng tôi có khả năng nhận ra xe bán tự trị trên đường; đến một chừng độ nhất quyết, chúng ta đang thấy những gợi ý này rồi", Jing Feng, giáo sư tâm lý học tại NC nhắc Nhà nước và là tác kém chất lượng của 1 bài báo về công việc. "Những chiếc xe này sẽ xử lý tất cả những tài xế của thời kì, nhưng sẽ buộc phải trình điều khiển để kiểm soát cái xe trong một số trường hợp - như khi thời tiết tác động tới tầm nhìn.

"Chúng tôi muốn biết liệu và cách tuổi lái xe ảnh hưởng tới khả năng của mình để kiểm soát của dòng xe, và các chiếc thông tin từ máy tính là hiệu quả nhất trong việc điều khiển để kiểm soát 1 phương pháp an toàn và kịp thời", Feng nhắc . "Ví dụ, với những thay đổi chỉ cần khoảng đáp ứng của lái xe là 1 kết quả của tuổi?"

Để Nhận định vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã thực hiện 1 thí điểm có 35 trình điều khiển: 17 trình điều khiển trong độ tuổi từ 18 và 35, và 18 trình điều khiển trong độ tuổi từ 62 và 81.

người tham gia nghiên cứu được đặt trong 1 mô phỏng tài xế và các định nghĩa về xe bán tự trị đã được giải thích. các người tham dự biết họ sẽ cần phải kiểm soát của mẫu xe tại 1 số điểm, nhưng bị khác cho phép để chọn lọc như thế nào để chiếm mình.

vi của tài xế đã được Nhìn vào bởi bốn máy quay video, cũng như ưng chuẩn những mô hình chính nó. các nhà nghiên cứu cũng tiêu dùng hai mẫu chỉ số cảnh báo, đề cập mang tài xế khi họ nhu yếu để kiểm soát của chiếc xe: một chiếc chỉ thị cho trình điều khiển cảnh báo 4,5 giây trước lúc hệ thống tự trị tắt; dòng thứ hai của chỉ thị cho trình điều khiển 1 cảnh báo 7,5 giây trước lúc hệ thống tắt.

Sau lúc Phân tích những kết quả của thí nghiệm, các nhà nghiên cứu tậu thấy rằng các lái xe trẻ tuổi cốt yếu thực hiện sử dụng các thiết bị điện tử, khi mà điều khiển cũ, chính yếu là tham dự vào cuộc chuyện trò. những nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng trình điều khiển cũ đáp lại những lời cảnh báo nhanh như trình điều khiển trẻ, mặc dù trình điều khiển cũ ở hiện trạng thấp hơn một tí sở hữu cảnh báo thứ 2 trước Đó, 7.5. Cũng có 1 số dị biệt trong hành vi sau tiếp quản.

Trình điều khiển cũ, thí dụ, với khuynh hướng phanh khó hơn lái xe trẻ tuổi.

"Trong khi điều này cái hành vi phanh mang thể gây ra những vấn đề liên lạc, chung cục cả 2 lực lượng tuổi mang khả năng tiếp quản loại xe một cách thức an toàn và kịp thời", Feng kể.

"Đó là mặc dầu thực tế rằng chúng ta sắm thấy trình điều khiển cũ tham dự vào trung học, hoạt động phổ quát hơn so với chúng tôi dự kiến ​​sẽ không lái xe - mặc dầu nó vẫn còn ít hơn so mang lực lượng trẻ", Feng kể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét