Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Chip phanh mới sẽ giúp bạn an toàn trong xe hơi

xe tự trị không có lợi ích của con người đóng sầm vào phanh để tránh tai nạn; chip sẽ cần phải nhanh chóng crunch dữ liệu cảm biến và thuật toán.

28% off Western Digital 2TB My Passport Portable Drive siêu cứng gắn ngoài - Deal Alert
ổ đĩa ngoài
đánh giá cao, siêu di động, công suất cao bên ngoài ổ đĩa này hiện là 28% giảm giá bán lẻ.

nhiều Dealposts
ARM Cortex mới R52 xử lý thiết kế, công bố thứ hai, sẽ cho phép xe tự lái để tránh rắc rối với cảnh sát. Nó sẽ cải thiện thời gian và độ chính xác của hệ thống phanh để xe ô tô tự trị có thể tránh va chạm và dừng lại ở đèn đỏ.

xe tự động được trang bị với các loại mới của máy tính để nhận biết sự vật, điều hướng, và hành trình của các đường phố có trách nhiệm. an toàn chức năng của xe tự trị là rất quan trọng cho người lái và an toàn cho người đi bộ; một bộ xử lý chậm chạp mà phải mất thêm một giây để phanh có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.

[Tuần lễ trong trường hợp iPhone: Kiểm tra các vụ đầu tiên của iPhone 7 và iPhone 7 Plus trường hợp, bạn có thể mua]
xe điều khiển bằng tay có những đơn vị vi điều khiển (MCU) mà nhanh chóng đáp ứng khi lái xe nhấn bàn đạp phanh. xe tự trị cần một bộ xử lý tinh tế hơn nhiều như Cortex-R52 có thể tự động phanh bằng cách diễn giải dữ liệu làm thức ăn cho nó bằng camera, radar, lidar, GPS và cảm biến khác, và GPU và chip khác. Tất cả các chip kết hợp để nhận biết sự vật, hướng dẫn một chiếc xe, và hoàn thành nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo khác.

Cortex R52 được thiết kế là một trong một hỗn hợp của chip, tạo nên hệ thống máy tính của một chiếc xe tự trị. Một phần, nó sẽ có một chip đó sẽ quyết định xem nó là an toàn cho bạn để chơi Pokemon Go và để cho các xe lái xe tự.

Nhiều ô tô như Passat Volkswagen có tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp. Những chiếc xe có hệ thống phanh kết hợp MCUs và cảm biến. Nhưng xe tự thu thập dữ liệu xa hơn, và Cortex R52 sẽ phải đối phó với rất nhiều thông tin cảm giác và thị giác trong thời gian thực để đưa ra quyết định phanh.

Tự trị an toàn xe đã đến dưới kính hiển vi sau khi vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, trong đó có một tính năng gọi là Autopilot có thể tự lái xe. Nhưng tính năng đòi hỏi một con người để được vào bánh xe.

xe tự trị trong tương lai sẽ có hai loại máy tính: một cho thông tin giải trí, một cho chỉ huy và kiểm soát, ông Jim McGregor, nhà phân tích tại Viện nghiên cứu Tirias.

chip mệnh lệnh và kiểm soát thường xuyên như CPU ​​và GPU có thể cung cấp chức năng phanh trong xe tự trị, nhưng sử dụng những con chip có thể là quá mức cần thiết. chip nhỏ hơn và tinh vi như Cortex-R52 có thể được thích hợp nhất cho các chức năng như vậy.

Hệ thống phanh đang nhận được phản ứng nhanh hơn nhưng cần phải phản ứng nhanh hơn thậm chí trong xe hơi tự trị. Ví dụ, hệ thống chỉ huy và kiểm soát kết nối với điện toán đám mây có thể cung cấp dữ liệu tình trạng đường đến hệ thống phanh, mà có thể phản ứng về thông tin.

Nhưng phanh là một chức năng quan trọng, và có những câu hỏi về cách cô lập hoặc kết nối các chức năng nên được, McGregor nói. Tiếp xúc với các nguồn dữ liệu bên ngoài có thể làm cho nó dễ bị tấn công hoặc quá tải thông tin.

Cortex R52 có biện pháp bảo vệ để bảo vệ hệ thống phanh, ông James Scobie, giám đốc sản phẩm cao cấp của ARM. Các thiết kế chip có thể cô lập mã quan trọng đối với hệ thống phanh trên xe hơi.

Con chip này cũng có thể cải thiện sự an toàn của máy bay do thám và robot, trong đó yêu cầu các mức độ tự chủ khi họ tương tác với thế giới thực, Scobie nói.

Cortex R52 dựa trên kiến ​​trúc ARMv8-R. ARM sẽ cấp giấy phép thiết kế để sản xuất chip, và STMicroelectronics đã thông qua các thiết kế cho các chip ô tô trong tương lai. công ty sản xuất chip cho xe ô tô bao gồm Intel, Renesas, NXP, và Freescale.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét